Meddylfryd Twf

 

Meddylfryd Twf - Tyfwch eich ymenydd


imageCroeso i dudalen y meddylfryd twf. Rydym yn gobeithio y bydd hyn yn helpu chi i gefnogi agweddau cadarnhaol tuag at hunan-barch uchel a dysgu plant yn y cartref, yn union fel yr ydym yn gwneud yn yr ysgol.

‘Cyfeiria meddylfryd twf at athroniaeth a gyflwynwyd gan yr Athro Carol Dweck ynglŷn â sut y mae unigolyn yn gallu cynyddu ei ddeallusrwydd personol trwy ei ymddygiad.

Yn ôl yr ysgolhaig Carol Dweck, gellir gosod unigolion ar gontiniwm yn seiliedig ar eu credoau personol ynglyn ag o ble y daw ein gallu. Dywed Dweck y gellir categoreiddio unigolion i un o ddau feddylfryd gwahanol sef "meddylfryd twf" a "meddylfryd sefydlog" (Fixed mindset and growth mindset). Seilir y categoriau hyn ar ymateb yr unigolyn i fethiant. Mae pobl sydd a meddylfryd sefydlog yn gweld methiant fel canlyniad i ddiffyg gallu naturiol, tra bod rheiny sydd a meddylfryd tŵf yn credu y gall unrhyw un feithrin sgil penodol cyn belled a'u bod yn buddsoddi ymdrech ac amser.’


Mewn modd syml Beth yw Meddylfryd Twf ?

Mae'r term 'meddylfryd twf' yn cyfeirio at ffordd o feddwl, yn dysgu ac yn cymryd ar heriau. Person sydd â meddylfryd twf yn agored i feirniadaeth adeiladol, cymryd adborth ai ddefnyddio, ymgymryd â heriau newydd, gwthio eu hunain y tu allan i barth eu cysur a dangos gwydnwch a dyfalbarhad.

Mae astudiaethau yn dangos bod pobl â meddylfryd twf (yn hytrach na ffordd o feddwl Sefydlog) yn cyflawni mwy mewn bywyd, yn llwyddo orau a'u bod yn hapus. Wrth gwrs, dyna'n union beth yr ydym ei eisiau i'n holl blant.


Meddylfryd Twf - Ysgol Pentraeth

Ar ôll cyflwyno'r cysyniad meddylfryd twf yn yr ysgol ym mis Medi 2016, mae disgyblion wedi cymryd rhan mewn amrywiaeth o weithgareddau i ddysgu mwy am y peth a cheisio dangos meddylfryd twf yn yr ysgol (ac yn y cartref). Dysgir disgyblion sut mae eu hymennydd yn gweithio a sut y ffurfiwyd cysylltiadau newydd pan fyddwn yn rhoi cynnig ar bethau newydd ac eu hymarfer drosodd a drosodd.
Mae disgyblion wedi dysgu am bobl enwog a dylanwadol sydd wedi llwyddo oherwydd bod ganddynt meddylfryd twf .Yr ydym wedi cael gwersi ABCH a gwasanethau rheolaidd am meddylfryd twf, ond yn fwyaf pwysig, mae athrawon a disgyblion wedi croesawu yr iaith a ffordd o feddwl sy'n hyrwyddo defnyddio'r meddylfryd twf mewn gwersi.


Rhai agweddau allweddol ar meddylfryd twf yn yr ysgol Pentraeth

Rydym yn cofio ei bod hi bob amser yn iawn i wneud camgymeriadau – Rydym yn dysgu oddi wrthynt

Rydym yn cofio dyfalbarhau a byth i rhoi'r ffidil yn to! Yn hytrach ceiswin ddull gwahanol, neu ddefnyddio strategaeth wahanol.

Rydym yn gwybod ein bod yn dysgu gan ei gilydd – plamt yn aml sy’n gwneud yr athrawon gorau!

Rydym yn cofio i beidio â chymharu ein hunain ag eraill, ond rhaid cofio ar yr un pryd ein bod ni yn dysgu oddi wrth eraill.

Rydym yn cofio herio ein hunain drwy osod targedau – sydd mewn gwirionedd yn helpu inni wneud cynnydd.Mae’n bwysig cymryd risgiau – Os nad ydych rydych wedi cyfyngu ein hunain drwy gymryd y dewis hawdd

Rydym yn cofio pa mor bwysig ydy ymuno cymaint ag y bo modd – ac ein bod yn dysgu llawer mwy trwy gymryd rhan.

Cofiwch bod meistrioli rhywbeth newydd meistroli teimlo'n gymaint gwell na gwneud rhywbeth gallwch wneud eisoes

Rydym yn cofio nad yw yr ymennydd yn gwneud cysylltiadau newydd bob amser – yr unig beth y mae angen i ni wybod yw y gallwn ddysgu unrhyw beth!


Tyfu eich ymennydd: casgliad o lenyddiaeth ddefnyddiol ac adnoddau defnyddiol.

• fixed vs growth mindset
• GM_mind-shifting-guide_for_parents
• growth_mindsets_dweck-praise-effort
• Growth Mindset in the Classroom
• Growth Mindsets Further Reading
• How to Change from fixed to growth
• Mindset-Quiz praise praisephrases
www.bbc.co.uk/news/magazine-13128701